Tiffany đã khai trương cửa hàng trang sức đầu tiên tại TP.HCM, thu hút sự quan tâm của giới thượng lưu Việt Nam trong đợt mở rộng mới nhất của thương hiệu kể từ khi được Tập đoàn LVMH của tỷ phú giàu nhất thế giới Bernard Arnault tiếp quản.
Tiffany mở cửa hàng mới tại TP.HCM, đánh dấu bước đột phá với tư cách là nhà đầu tư trực tiếp tại Việt Nam. Ảnh: Nikkei Asean Review
Với việc khai trương cửa hàng vào ngày thứ Sáu 21/4, Tiffany – nhà kim hoàn 186 tuổi đã tăng cường sự hiện diện của mình ở châu Á, khu vực dẫn đầu về doanh số bán hàng cho tập đoàn mẹ LVMH.
Tiffany có nhà phân phối tại Hà Nội nhưng trực tiếp điều hành cửa hàng tại TP.HCM. Sau cuộc chiến giá cả để mua lại công ty Hoa Kỳ, LVMH của Pháp đã chi mạnh tay cho cuộc cải tổ toàn cầu của Tiffany, từ một quảng cáo chớp nhoáng của Beyonce sang chuyển sang hoạt động trực tiếp.
“Tiffany rất tự hào khi có được vị trí đắc địa này”, công ty nói với Nikkei Asia, và “mong muốn” mở rộng hoạt động tại Việt Nam.
Được trang hoàng bằng đèn chùm và quầy bar phục vụ cocktail, cửa hàng nằm trên đường Rue Catinat cũ, một con phố mua sắm chính, nơi người Pháp đã xây dựng một nhà hát opera và nhà thờ lớn.
Khi Trung Quốc mở cửa trở lại, HSBC kỳ vọng “sự vượt trội về tăng trưởng doanh số bán hàng ở châu Á” sẽ “kích hoạt tỷ suất lợi nhuận cao hơn” cho LVMH, tập đoàn có Giám đốc điều hành Bernard Arnault – người đứng đầu danh sách tỷ phú của Tạp chí Forbes.
Tiffany đã mời những người có ảnh hưởng đến cửa hàng ở TPHCM, địa điểm hoạt động trực tiếp đầu tiên của hãng kim hoàn này tại Việt Nam. Ảnh: Nikkei Asean Review
HSBC cho biết trong một lưu ý ngày 14/4 rằng biên lợi nhuận của Tiffany sẽ “mờ nhạt” vào thời điểm hiện tại, do khoản đầu tư khổng lồ được thực hiện để xoay chuyển tình thế của nhà kim hoàn dưới sự quản lý của LVMH, trước khi tăng đột biến khi hãng này dành thời gian cho việc phát triển sản phẩm và mở rộng bán lẻ. Ngân hàng ước tính rằng thị trường châu Á chiếm 37% doanh thu của LVMH.
Bernard Arnault – ông chủ Tập đoàn LVMH, đồng thời là tỷ phú giàu nhất thế giới trong bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes.
Số lượng người giàu Việt Nam đã tăng 110% từ năm 2016 đến năm 2021, mức tăng trưởng cao thứ tư ở châu Á, sau Thái Lan, Singapore và Trung Quốc, theo Báo cáo của Knight Frank, bao gồm những người có 30 triệu USD trở lên. Nhưng con số này gần đây đã giảm xuống trong bối cảnh các đợt gian cách do COVID và thương mại toàn cầu suy giảm. Con số tăng trưởng cũng đến từ một cơ sở nhỏ trong nước, nơi thu nhập bình quân đầu người là 4.100 USD.
Theo HSBC, bốn thương hiệu kiếm được nhiều tiền nhất cho LVMH là Louis Vuitton, Dior, Hennessy và Tiffany. Những thương hiệu này là một trong những doanh nghiệp xa xỉ phục vụ cho tầng lớp có tiền của châu Á với những nơi nghỉ ngơi cuối tuần, cửa hàng tư nhân và quà tặng sinh nhật phiên bản giới hạn.
Tiffany đã mời các ca sĩ, những người có ảnh hưởng trên Instagram, những người chi tiêu cao và các đối tác doanh nghiệp đến chi nhánh TP.HCM để nhâm nhi ly martini vải thiều trong khi ngắm nhìn những chiếc vòng tay bằng vàng và đá quý của cửa hàng. Việc khai trương chi nhánh trùng với sự trở lại của cửa hàng hàng đầu ở New York trong tháng này với tư cách là công ty từng bán vòng cổ cho Tổng thống Hoa Kỳ Abraham Lincoln, mang đến cho Tiffany ánh sáng của thế kỷ 21.