Sáng 12.5, Thanh tra TP.HCM tổ chức chương trình bốc thăm lựa chọn người có chức vụ, quyền hạn được xác minh tài sản, thu nhập năm 2023. Tham dự, chứng kiến và giám sát việc bốc thăm có đại diện Thanh tra TP.HCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM và 12 đơn vị được chọn.
Năm nay, có 98 người tại 12 đơn vị được chọn bốc thăm để xác minh tài sản, thu nhập, cao hơn năm 2022 khi chỉ có 25 người tại 6 đơn vị.
Cụ thể, UBND Q.8 và Sở VH-TT cùng có 18 người, UBND Q.Phú Nhuận và H.Cần Giờ cùng 15 người, UBND Q.11 có 13 người, Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị có 6 người; Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC có 4 người.
Các đơn vị có số lượng ít gồm: Ban Quản lý an toàn thực phẩm có 3 người, Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài và Trường cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Thủ Đức cùng có 2 người. Riêng Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM và Ban An toàn giao thông TP.HCM chỉ có 1 người.
Việc bốc thăm xác minh tài sản, thu nhập được thực hiện công khai
Những người được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập là người thuộc diện kê khai tài sản thu nhập hằng năm thuộc thẩm quyền kiểm soát của Thanh tra TP.HCM và theo quy định tại Nghị định số 130/2020 của Chính phủ.
Ông Đặng Minh Đạt, Chánh thanh tra TP.HCM đánh giá chương trình bốc thăm đã diễn ra công khai, minh bạch, bảo đảm tính khách quan; đồng thời cho biết sau khi có danh sách, các tổ kiểm tra sẽ thông tin đến các đơn vị, các cá nhân có liên quan để tiến hành công tác xác minh tài sản, thu nhập.