Những chiếc xe điện ‘made in Việt Nam’ 100% này sẽ trở thành phương tiện di chuyển chính của nhiều tài xế giao hàng trên ứng dụng đặt đồ ăn Baemin.
Trong khoảng 2 tuần, Baemin sẽ triển khai chạy thử nghiệm với một lượng tài xế nhất định để đánh giá việc chuyển đổi sang xe máy điện có thực sự phù hợp với tình hình thực tế. Hoạt động này cũng là nỗ lực của hãng trong việc phát triển bền vững tại Việt Nam.
Shipper Việt hào hứng khi được chuyển qua xe máy điện làm việc
Chị Vân Lê – Trưởng phòng Truyền thông và Kết nối Đối tác Tài xế chia sẻ: “Trong quá trình thử nghiệm, Baemin đang thử nghiệm cho 10 anh tài xế/ 10 xe điện. Đây là những tài xế có thành tích đi đơn tốt. Trong quá trình thử nghiệm, Baemin thử nghiệm ở TP.HCM, sau đó sẽ triển khai ở các thành phố còn lại”.
Shipper Việt rục rịch chuyển sang chạy xe máy điện, không lo hết pin giữa đường
Xe được các tài xế giao hàng sử dụng do hãng SELEX sản xuất – một công ty khởi nghiệp thuần Việt. Tài xế thay vì phải nạp điện theo cách thức truyền thống có thể đổi pin trực tiếp tại trạm đổi pin chỉ mất chưa đầy 2 phút để có thể tiếp tục di chuyển.
Hiện tại, hệ thống đối pin của SELEX đã có hơn 30 điểm tại Hà Nội và hơn 20 điểm tại TP.HCM, phục vụ tốt nhất cho công tác giao hàng vốn cần lưu thông liên tục trên đường.
Ứng dụng này kì vọng kỳ vọng sẽ có khoảng 60% tài xế đang hoạt động chuyển qua xe điện sử dụng
Anh Trịnh Hà Thái, 30 tuổi, có 3 năm làm shipper cho hãng, chia sẻ xe chạy êm ái, nhẹ nhàng, mẫu mã rất ấn tượng. Ban đầu anh cũng lo lắng khi chuyển qua xe điện sẽ sợ hết pin nhưng sau vài ngày trải nghiệm thì chuyện này không còn thành vấn đề.
“Mình cũng đã thay thế nhiều pin khi sử dụng trên đường. Đối với xe này mình đi một ngày có thể đạt được trung bình 150 km nên việc mình sợ hết điện đối mình thì không lo lắng lắm”, anh Thái nói.
Anh Đinh Hiếu, một tài xế khác, cho biết theo ước tính của anh, nếu chuyển từ xe xăng sang xe điện, mỗi tháng anh có thể tiết kiệm hơn 1 triệu đồng tiền xăng, nhớt. Sau vài ngày chạy thử, anh thấy xe điện êm ái, nhẹ nhàng hơn nhiều so với xe xăng truyền thống.
Được biết, một chiếc xe điện để tài xế giao hàng có giá khoảng 23 triệu chưa có gói thuê pin.
Đội ngũ tài xế Baemin lái thử xe máy điện lần đầu
Thời gian thử nghiệm ban đầu, phía tài xế không mất bất kỳ chi phí nào. Sau quá trình thử nghiệm, Baemin sẽ liên kết với các ngân hàng để hỗ trợ những gói vay để hỗ trợ tài xế, đồng thời bên nhà sản xuất cũng sẽ thiết kế những gói ưu đãi cho tài xế để đảm bảo vừa túi tiền và ngân sách của tài xế.
“Nếu có hỗ trợ chi phí anh sẽ chuyển qua xe điện, xe xăng anh sẽ thanh lý lại. Nói chung chuyển qua xe điện rồi thì sẽ thích chạy xe điện hơn”, anh Hiếu chia sẻ.
Hãng gọi đồ ăn đến từ Hàn Quốc không bắt buộc tài xế phải chuyển qua xe điện, nhưng ứng dụng này khuyến khích và kỳ vọng sẽ có khoảng 60% tài xế đang hoạt động sẽ chuyển đổi qua xe điện để thuận tiện trong quá trình hoạt động, đóng góp sự phát triển bền vững chung.