Quy hoạch thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Quảng Ninh mở mới 9 tuyến mới trong đó có đoạn tuyến 52km được đầu tư quy mô lên tới 8-10 làn xe. Cũng với đó, địa phương cũng sẽ kéo dài 5 tuyến tỉnh lộ hiện hữu.
Quảng Ninh sẽ mở thêm 9 tuyến đường tỉnh trong giai đoạn 2021 – 2030. Ảnh minh họa
9 tuyến đường tỉnh mới
Các tuyến đường tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai trong thời kỳ 2021 – 2030 bao gồm:
Đường tỉnh 327 với tuyến chính dài khoảng 55 km, điểm đầu giao QL 18 tại thị xã Đông Triều; điểm cuối giao với QL 279 tại xã Quảng La. Tuyến nhánh dài khoảng 8 km, điểm đầu giao với đường tỉnh 327 tại Bình Khê, điểm cuối ranh giới giữa Quảng Ninh và Hải Dương. Quy mô tuyến chính tối thiểu 2 làn xe; quy mô tuyến nhánh 4 làn xe.
Đường tỉnh 327B dài khoảng 7 km với điểm đầu giao với QL 279 tại xã Tân Dân, TP.Hạ Long; điểm cuối kết nối với ĐT..291 tỉnh Bắc Giang tại biên giới 2 tỉnh. Quy mô đầu tư 2-4 làn xe.
Đường tỉnh 328 dài khoảng 52 km với điểm đầu giao với cao tốc Hạ Long – Hải Phòng tại nút Hạ Long Xanh, điểm cuối giao QL 18 tại thị xã Đông Triều. Tuyến có tính chất là đường trục chính kết nối đô thị – công nghiệp, quy mô quy hoạch từ 8-10 làn xe.
Đường tỉnh 332 dài khoảng 9 km, điểm đầu tại Cầu Triều, điểm cuối đấu nối với ĐT..327 tại Sân golf Đông Triều. Quy mô 2-4 làn xe
Đường tỉnh 338B dài khoảng 16,3 km, điểm đầu nối từ QL 10 tại Phương Nam (Uông Bí), đến QL 18 tại Dốc Đỏ, đến ngã tư Nam Mẫu (giao với ĐT..327 và cao tốc Nội Bài – Hạ Long), kết thúc tại khu vực Yên Tử (Quảng Yên). Quy mô tối thiểu 2-4 làn xe.
Đường tỉnh 340 dài khoảng 40 km, điểm đầu tại cảng biển Hải Hà (huyện Hải Hà); điểm cuối giao với QL 18C tại xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu. Quy mô tối thiểu, 2-4 làn xe.
Đường tỉnh 341 (đường ven biển Tiên Yên – Đầm Hà – Hải Hà – Móng Cái) dài khoảng 87 km, điểm đầu tại QL 18 thuộc xã Hải Lạng, huyện Tiên Yên; điểm cuối tại cầu Bắc Luân 3, phường Hải Hòa, TP.Móng Cái. Quy mô tối thiểu 4 làn xe.
Đường tỉnh 343 dài khoảng 50 km, điểm đầu kết nối ĐT..342 tại Kỳ Thượng, điểm cuối kết nối ĐT..342 tại Hà Lâu. Quy mô cấp III – IV, 2 làn xe. Giai đoạn 2021 – 2030 nghiên cứu đầu tư một số đoạn tuyến để nối thông tuyến.
Đường tỉnh 344 dài 72,4 km, điểm đầu tại QL 4 B ở xã Yên Than, Tiên Yên, điểm cuối tại QL 18 C tại xã Bắc Sơn, TP Móng Cái. quy mô đầu tư 2 làn xe.
5 tuyến tỉnh lộ hiện hữu sẽ được kéo dài, nâng cấp. Ảnh minh họa
Kéo dài 5 tuyến đường tỉnh hiện hữu
Đường tỉnh 330B dài khoảng 30 km, điểm đầu giao ĐT.334 tại xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn, điểm cuối giao với ĐT.330 tại xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ. Quy mô 2-4 làn xe.
Giai đoạn 2021 – 2030 kéo dài từ QL 8 qua Đồng Rui kết nối với cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, sau đó đi theo Đường 15 kết nối với đường tỉnh 334. Quy mô 2 làn xe.
Đường tỉnh 331B dài khoảng 26 km, điểm đầu giao với ĐT.338 mới tại Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên, điểm cuối tại giao với QL 18 tại phường Việt Hưng, Hạ Long. Quy mô 2-4 làn xe. Đầu tư kéo dài đoạn tuyến đến Tuần Châu và kết nối với QL 18 quy mô tối thiểu cấp III; kéo dài đoạn nối đến ĐT.338 mới tại Hiệp Hòa quy mô tối thiểu cấp III.
Đường tỉnh 333 dài khoảng 13,5 km. Điểm đầu tuyến này giao với ĐT.327 (tuyến nhánh) tại phường Tràng An, thị xã Đông Triều; điểm cuối tại cầu Lại Xuân kết nối với Hải Phòng. Quy mô đường 2-4 làn xe. Giai đoạn 2021 – 2030, xây dựng đoạn tuyến kéo dài từ ĐT.327 đến QL 18 2-4 làn xe và xây dựng cầu Lại Xuân nối sang kết nối sang Hải Phòng. Quy mô tối thiểu 2 làn xe.
Đường tỉnh 338 (có tuyến nhánh nối từ đường tỉnh 331 xuống KCN Nam Tiền Phong) dài khoảng 40 km, điểm đầu giao ĐT.327 tại Vàng Danh, TP.Uông Bí, điểm cuối tại KCN Bắc Tiền Phong, TX.Quảng Yên. Đầu tư đoạn kéo dài từ Nam Khê đến Bắc Sơn.
Đường tỉnh 342 chiều dài khoảng 99 km, điểm đầu tuyến giao với ĐT.326 tại xã Sơn Dương, TP.Hạ Long; điểm cuối tuyến tại cao tốc Vân Đồn – Móng Cái thuộc thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên. Giai đoạn sau năm 2030 đầu tư kéo dài đến nút giao Đông Ngũ để kết nối với cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.