Sau những thay đổi về chính sách hỗ trợ lãi suất cho khách hàng, Novaland vừa có phản hồi chính thức.
Trong thông báo mới đây, Novaland cho biết đã đề xuất phương án chuyển đổi hình thức hỗ trợ trực tiếp lãi suất vay ngân hàng đối với khách hàng mua bất động sản tại các dự án do doanh nghiệp đầu tư và phát triển.
Novaland thừa nhận, từ giữa năm 2022, tình hình kinh tế vĩ mô thế giới và trong nước có những biến động lớn, gây ảnh hưởng và tác động nhiều mặt thị trường. Song song đó, lạm phát, tín dụng thắt chặt, mặt bằng lãi suất tăng đã ảnh hưởng đến hàng loạt doanh nghiệp và Novaland cũng không ngoại lệ.
Trong bối cảnh đó, Novaland đã đề xuất phương án chuyển đổi hình thức hỗ trợ trực tiếp lãi suất vay ngân hàng đối với khách hàng mua bất động sản tại các dự án do Novaland đầu tư và phát triển.
Một dự án của Novaland
“Cụ thể, Khách hàng sẽ không bị thay đổi các quyền lợi giá trị tương đương. Công ty đề xuất thay đổi hình thức chi trả bằng việc khách hàng tự thanh toán lãi vay ngân hàng các đợt còn lại hoặc tất toán khoản vay bằng vốn tự có trong thời gian hỗ trợ lãi suất.
Công ty sẽ thanh toán lại toàn bộ số tiền lãi vay mà khách hàng thanh toán cộng chi trả thêm tiền lãi theo lãi suất 12%/ năm trên số tiền mà Khách hàng tự thanh toán với ngân hàng. Số tiền này sẽ được Công ty chi trả cấn trừ vào các đợt thanh toán đến hạn của khách hàng, ví dụ như vào đợt nhận Bàn giao nhà hoặc Đợt nhận giấy chứng nhận”, Novaland khẳng định.
Doanh nghiệp cho biết, những giải pháp tình huống này là một trong những nỗ lực của Công ty nhằm đảm bảo sự đồng hành dài hạn với Khách hàng trong bức tranh tổng thể nhiều khó khăn hiện nay. Đồng thời, Công ty cũng đang tập trung nỗ lực hoàn thiện xây dựng và bàn giao sản phẩm đến khách hàng theo từng giai đoạn.
Đứng trước những khó khăn và thách thức, với sự hỗ trợ và tư vấn của nhiều đối tác tư vấn như EY- Parthenon, KPMG…, Novaland đang tiến hành tái cấu trúc toàn diện nhằm đưa ra những giải pháp cơ cấu tài chính phù hợp, tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, hơn hết là nỗ lực để thực hiện các quyền lợi của khách hàng và các bên liên quan.