Long AnKiên định cho mục tiêu dài hạn, Nam Long cùng các đối tác đã phát triển Waterpoint theo mô hình khu đô thị tích hợp hiện đại qua 20 năm.
Dự án có quy mô 355 ha, tọa lạc tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, nằm bên sông Vàm Cỏ Đông, phía tây nam TP HCM. Các sản phẩm tại đây bao gồm căn hộ vừa túi tiền, nhà phố, biệt thự, dinh thự… đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.
Kết hợp với các đối tác quốc tế
Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, vào đầu những năm 2000, sau nhiều chuyến nghiên cứu tại các nước trên thế giới, Nam Long nhận thấy xu thế chung của những nước đang phát triển chính là mô hình Satellite City – thành phố vệ tinh, nằm ở vị trí phụ cận các đại đô thị, góp phần “chia lửa” với các thành phố lớn, trung tâm. Cũng từ đây, ý tưởng về một khu đô thị vệ tinh của TP HCM nằm bên dòng sông Vàm Cỏ Đông đã được bắt đầu.
Vùng đất trước khi Waterpoint xây dựng . Ảnh: Nam Long
Từ mong muốn đó, Nam Long khởi đầu hành trình bằng cuộc thi quy hoạch quốc tế. Trên thế đất bãi bồi 355 ha bên sông Vàm Cỏ Đông, chủ đầu tư đặt đề bài phát triển một khu đô thị với 3 tiêu chí là tôn trọng và bảo tồn thiên nhiên, cộng đồng thân thiện, phát triển bền vững.
Cuộc thi thu hút sự tham gia của 7 công ty đến từ Tây Ban Nha, Đức, Singapore, Malaysia… Dưới sự tham vấn của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế theo định hướng “Sinh thái – Liên kết thông minh – Phát triển bền vững”, phương án quy hoạch của Conybeare Morrison (CM+) – nhà quy hoạch đô thị hơn 30 năm kinh nghiệm tại Australia đã giành chiến thắng.
Sau quyết định bắt tay CM+, Nam Long tiếp tục hợp tác cùng các đối tác danh tiếng để phát triển hệ thống hạ tầng, cảnh quan, thiết kế nội – ngoại thất… như Twog Architecture, Royal Haskoning DHV, Aurecon (Hà Lan), Swan Maclaren (Singapore), Ardor, Lascal (Nhật Bản)…
Quy hoạch dựa theo dòng chảy tự nhiên
Waterpoint là khu đô thị tích hợp quy mô nhất của Nam Long tính đến thời điểm hiện tại, được phát triển dựa trên 4 nền tảng là hạ tầng kết nối đồng bộ, quy hoạch phức hợp với các chương trình tạo điểm đến, ứng dụng công nghệ, quản lý và vận hành thông minh.
Đại diện Nam Long cho biết, ngay từ đầu việc phát triển Waterpoint được xác định là một hành trình dài hơi, dựa trên nghiên cứu nhu cầu bản địa, đặc trưng văn hóa và xu hướng tương lai.
Waterpoint nằm bên sông Vàm Cỏ Đông. Ảnh: Nam Long
Nương theo 5,8 km đường sông Vàm Cỏ Đông bao quanh, chủ đầu tư ưu tiên giữ nguyên vẹn thảm thực vật của toàn bộ vùng đệm 50 m tính từ sông cho đến đất đô thị và không can thiệp vào dòng chảy sông Vàm Cỏ Đông. Vì thế mà tại đây vẫn còn hiện hữu nét đặc trưng vùng sông nước như hàng cây dừa nước, đường đất ven sông…
Việc thiết kế và bố trí nhà ở cũng được tính toán từ thấp đến cao dần (tính từ bờ sông). Theo đó, ven sông sẽ là dãy Grand Villa, dinh thự và tiện ích đường dạo bộ, công viên bên sông rồi mới đến khu biệt thự đơn lập, song lập. Xoay quanh các trục đường chính khu vực trung tâm đô thị sẽ bố trí các dãy nhà phố, khu shophouse và các khối cao tầng.
Điểm khác biệt trong chiến lược sản phẩm Waterpoint là chủ đầu tư không giới hạn trong một dòng sản phẩm cố định mà phát triển đa dạng phân khúc, đáp ứng cho nhiều đối tượng khách hàng. Các sản phẩm bao gồm EHome Southgate – căn hộ vừa túi tiền, dòng sản phẩm Valora gồm nhà phố vườn, nhà phố thương mại, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập… cho tầng lớp thu nhập trung cao. Đối với phân khúc cao cấp, hạng sang, Nam Long ra mắt dòng sản phẩm Grand Villa dành riêng cho giới thượng lưu.
Tổ hợp thể dục thể thao tại phân khu Central Park thuộc Waterpoint. Ảnh: Nam Long
Hiện tại, đô thị đã cho vận hành tổ hợp thể dục thể thao Country Club 3 ha, hệ thống xe bus, hệ thống câu lạc bộ cộng đồng ven sông – bến du thuyền Rivera 1, Aquaria… Thời gian tới, chủ đầu tư tiếp tục bổ sung các tiện ích – dịch vụ như cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, hợp tác xây dựng trường nội trú Song ngữ Quốc tế Emasi Plus (dự kiến tuyển sinh vào tháng 8 năm nay), y tế… Theo đại diện Nam Long, hệ thống tiện ích Waterpoint được tính toán để có thể phục vụ cùng lúc 30.000 người.
“Dù ở phân khúc sản phẩm nào, chúng tôi đều kỳ vọng sẽ chinh phục khách hàng bởi sự thấu hiểu nhu cầu, trao gửi những giá trị thực”, đại diện Nam Long chia sẻ.
An Hy