Theo Manulife, ngay sau dịp nghỉ lễ, công ty đã bắt đầu tổ chức các buổi gặp mặt trực tiếp với khách hàng đã nộp đơn khiếu nại theo thời hạn trước 30.4.2023. Công ty cũng đã sắp xếp lịch hẹn cho nhiều buổi gặp mặt trong tháng 5.2023 nhằm nhanh chóng thúc đẩy tiến trình giải quyết cho các khiếu nại của khách hàng.
Lãnh đạo Manilife Việt Nam đặt mục tiêu giải quyết dứt điểm khiếu nại của khách hàng trước 30.6.2023
Trước đó, ngày 26.4, Công ty Manulife Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí để chính thức thông báo về việc sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm an đầu tư” đã gửi khiếu nại trước 30.4.2023 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại.
Mục tiêu của công ty là hoàn thành các cuộc đối thoại và kết thúc rắc rối vào trước 30.6.2023. Đây là nỗ lực lớn của đội ngũ nhân viên Manulife Việt Nam nhằm nhanh chóng thúc đẩy tiến trình giải quyết cho các khiếu nại của khách hàng.
Việc giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của công ty bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại và trong quá trình trao đổi trực tiếp, cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan.
Tuy nhiên, trong những ngày vừa qua những khách hàng tham gia đối thoại với Manulife Việt Nam cũng cảm thấy bức xúc về các điều khoản để hủy hợp đồng mà đơn vị này đưa ra, đặc biệt là thỏa thuận “im lặng”.