Công ty Cổ phần Tập đoàn Nova Consumer (NCG) – công ty thành viên của Tập đoàn Đầu tư và Phát triển kinh tế NovaGroup – vừa công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2023. Trong đó, công ty đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2023 với lợi nhuận lợi nhuận trước thuế giảm 63,37% so với năm trước.
Ảnh minh hoạ.
Kết thúc năm 2022, Nova Consumer ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 4.880 tỷ đồng, tăng 39,2% so với cùng kỳ và vượt 1,67% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận trước thuế đạt 352 tỷ đồng, tăng 96,81% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 298 tỷ đồng, đạt 93,69% so với cùng kỳ năm 2021.
Trong năm 2023, Nova Consumer cho biết, trước sự bất ổn và biến động của giá heo, công ty sẽ giảm thiểu rủi ro nguồn vốn và không mở rộng thêm trang trại heo nái và heo thịt, tập trung tối đa công suất các trang trại đang thuê hiện tại để tối ưu các định phí.
Tuy nhiên, công ty cho biết sẽ tiếp tục duy trì thị phần hiện tại trong mảng thuốc thú y, tận dụng đà tăng trưởng từ năm 2022 với mảng thức ăn chăn nuôi để giành thêm thị phần từ các đối thủ cạnh tranh trong năm 2023.
Đồng thời, Nova Consumer cho biết, công ty sẽ cắt lỗ mảng trang trại gà bằng cách chuyển nhượng các trang trại đang thuê cho nhà đầu tư mới và dự kiến hoàn thành chuyển nhượng trong quý 2/2023.
Liên quan đến mảng tiêu dùng, trong bối cảnh chi tiêu vẫn bị ảnh hưởng bởi tác động kép Covid-19 và những bất ổn kinh tế, công ty chỉ kỳ vọng mức tăng trưởng khiêm tốn một chữ số cho mảng thực phẩm và đồ uống.
Năm 2023, công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 5.625 tỷ đồng, tăng trưởng 15,26% so với năm trước, lợi nhuận trước thuế đạt 128,6 tỷ đồng, giảm 63,37% so với năm trước, ; lợi nhuận sau thuế đạt 88 tỷ đồng, giảm 70,41% so với năm trước.