Kim Tử Long bức xúc cho biết dù đã làm việc với phía công ty bảo hiểm nhưng anh vẫn mất trắng hơn 100 triệu đồng
Liên quan đến ồn ào hợp đồng bảo hiểm của NSƯT Kim Tử Long bị hủy do quên đóng phí theo thời hạn, nghệ sĩ Kim Tử Long và phía công ty bảo hiểm đã có buổi làm việc trực tiếp vào ngày 8.5.
Trao đổi với Thanh Niên, nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết sau buổi làm việc trực tiếp với công ty bảo hiểm, số tiền hơn 100 triệu đồng của anh vẫn mất trắng. Nam nghệ sĩ bức xúc cho rằng nhân viên công ty giải quyết thiếu trách nhiệm và xử ép mình. Anh nói thêm: “Phía công ty bảo hiểm nói hợp đồng không còn hiệu lực nên không thể trả lại toàn bộ số tiền tôi đã đóng trước đó. Giờ đã như vậy thì tôi đành chấp nhận bị mất thôi, còn biết kiện cáo gì nữa”.
Nam nghệ sĩ cho biết anh chấp nhận mất tiền, không muốn kiện cáo gì thêm
Kim Tử Long nói trong tối nay 9.5, anh sẽ đăng tải clip để chia sẻ vụ việc mua bảo hiểm, lý do khiến anh mất hơn trăm triệu đồng để cảnh báo bạn bè, khán giả tránh rơi vào trường hợp như mình.
Trong khi đó, phía công ty bảo hiểm cũng có gửi thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông về vụ việc. Theo thông tin, buổi làm việc trực tiếp có sự tham gia của nghệ sĩ Kim Tử Long (khách hàng), tư vấn viên đã tư vấn và phục vụ hợp đồng cho anh cùng các đại diện công ty.
Phía công ty bảo hiểm cho biết trong buổi gặp mặt, Kim Tử Long đã nêu lên những thắc mắc liên quan đến thông tin, cập nhật thông tin liên lạc, nhắc đóng phí và quá trình tư vấn viên phục vụ hợp đồng bảo hiểm của mình. Đồng thời, nam nghệ sĩ cũng đưa ra mong muốn công ty hỗ trợ các thủ tục cần thiết nếu có thể tiếp tục tham gia hợp đồng bảo hiểm đã mất hiệu lực hoặc được hoàn lại toàn bộ phí bảo hiểm đã đóng.
Phía công ty bảo hiểm cho biết không thể trả lại toàn bộ số tiền Kim Tử Long đã nộp, do vượt ra ngoài quy định và các nguyên tắc hoạt động mà công ty buộc tuân thủ
Thông qua buổi làm việc, phía công ty đã cùng Kim Tử Long xác nhận lại quá trình tham gia hợp đồng bảo hiểm. Cụ thể, năm thứ 1 đến năm thứ 3, Kim Tử Long đã đóng phí hợp đồng bảo hiểm đầy đủ theo giá trị hợp đồng đã được phát hành và được tư vấn viên đến nhắc và thu phí trực tiếp.
Năm thứ 4, tư vấn viên đã nỗ lực liên hệ để nhắc và thu phí “nhưng rất tiếc không thành công”. Phía công ty bảo hiểm phân tích thêm: “Dù không nhận được phí do khách hàng nộp nhưng hợp đồng bảo hiểm đã có giá trị hoàn lại. Vì vậy, để hợp đồng tiếp tục duy trì hiệu lực nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi bảo hiểm của khách hàng, công ty đã tự động đổi định kỳ nộp phí 3 tháng và trích từ giá trị hoàn lại theo quy định. Đến năm thứ 5, do giá trị hoàn lại của hợp đồng không đủ để tiếp tục nộp cho kỳ kế tiếp nên hợp đồng bảo hiểm của Kim Tử Long đã mất hiệu lực kể từ kỳ phí nêu trên, như quy định đã giao kết trên hợp đồng bảo hiểm”.
Phía công ty bảo hiểm nêu rõ hợp đồng bảo hiểm đã không được đóng phí đúng hạn, dẫn đến bị mất hiệu lực vào năm thứ 5 sau một thời gian trích đóng phí tự động. Đồng thời, trong suốt quá trình Kim Tử Long tham gia hợp đồng bảo hiểm cho đến khi hợp đồng mất hiệu lực, tư vấn viên vẫn hoạt động bình thường và thực hiện đúng trách nhiệm, nghĩa vụ theo quy định về hoạt động của đại lý bảo hiểm.
“Tính đến nay, sau 5 năm kể từ ngày hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực, phía công ty không thể giải quyết yêu cầu của Kim Tử Long về việc hoàn lại toàn bộ số phí bảo hiểm đã nộp hoặc thực hiện khôi phục hiệu lực của hợp đồng vì điều này là vượt ra ngoài quy định và các nguyên tắc hoạt động mà công ty buộc phải tuân thủ…”, thông tin trong văn bản của công ty bảo hiểm.