Thị trường du lịch thế giới đang phát triển nhanh chóng với sự gia tăng không ngừng của tầng lớp trung lưu cũng như thế hệ Millennial – thích tận hưởng các dịch vụ du lịch chất lượng cao all-inclusive. Chính điều này góp phần kích hoạt sự lên ngôi của các khu phức hợp nghỉ dưỡng – cơ sở lưu trú sang trọng với nhiều dịch vụ du lịch khác nhau trong cùng một địa điểm – từ khách sạn, nhà hàng & bar, casino, sân golf, khu mua sắm, cho đến các tiện ích giải trí và hội họp.
Kỷ nguyên khu phức hợp nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế
Hơn một thập kỷ đã trôi qua kể từ thời điểm mở cửa vào năm 2010, khu phức hợp nghỉ dưỡng Marina Bay Sands đã trở thành biểu tượng của ngành du lịch Singapore, thu hút hơn 380 triệu du khách cùng hơn 1.000 sự kiện MICE đến với quốc đảo này.
Đây cũng được xem là mô hình khu phức hợp nghỉ dưỡng thành công nhất thế giới với doanh thu thuần trong quý 4/2022 tăng gần gấp đôi lên 682 triệu USD so với mức 368 triệu USD cùng kỳ năm trước. Hẳn nhiên, các bất động sản tại đây luôn có tag giá ngất ngưởng, chẳng hạn như căn siêu penthouse tại Marina Bay Residences có giá bán tới 60 triệu USD.
Thành công của Marina Bay Residences đã giúp kích hoạt sự hình thành của nhiều khu phức hợp nghỉ dưỡng trên thế giới, đặc biệt là ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương mà Việt Nam cũng không là ngoại lệ.
The Grand Ho Tram Strip – công trình mang tiếng biểu tượng của cả khu vực, khu phức hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế một điểm đến, triệu trải nghiệm của Việt Nam
Trong bối cảnh chung của ngành du lịch Việt Nam, con số các khu phức hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới quả là khiêm tốn – nói đúng hơn là chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay.
Hẳn nhiên, hiện tượng này được lý giải bởi một lý do đơn giản – việc xây dựng một khu nghỉ dưỡng phức hợp đẳng cấp quốc tế đòi hỏi nhiều yếu tố mà không phải chủ đầu tư nào cũng có thể đáp ứng được – từ tầm nhìn đầu tư dài hạn, nguồn tài chính hùng hậu, đội ngũ nhân lực giỏi nghề, cho đến kinh nghiệm xây dựng và vận hành xuất sắc.
Nhìn vào con số 39/50 khu phức hợp khách sạn-nghỉ dưỡng lớn nhất thế giới sở hữu casino, chúng ta có thể hiểu được thách thức mà các chủ đầu tư đang phải đối mặt.
The Grand Ho Tram Strip – khu nghỉ dưỡng đón đầu xu hướng du lịch MICE, gaming và golf
Với chiến lược dài hạn vào thị trường du lịch Việt Nam cùng tổng vốn đầu tư hơn 4 tỷ USD từ Lodgis Hospitality – liên doanh giữa Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới Warburg Pincus và các cổ đông lớn – The Grand Ho Tram Strip rộng 164ha được xây dựng theo phong cách kiến trúc hiện đại, cảnh quan hài hòa, thiết kế nội thất cao cấp và những tiện ích đỉnh cao.
Từ cơ sở lưu trú, hệ thống 15 nhà hàng & bar, hồ bơi, rạp chiếu phim, công viên nước, cho đến casino The Bluffs đẳng cấp quốc tế, The Grand Ho Tram Strip là điểm đến lý tưởng cho nhu cầu nghỉ dưỡng, hội họp và giải trí.
Theo dự báo của các chuyên gia, thị trường du lịch MICE Việt Nam dự kiến sẽ đạt 8 tỷ USD vào năm 2025 với lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam vượt 35 triệu lượt. Điều này là khả thi khi Việt Nam từng “ghi điểm” với thế giới bằng việc tổ chức thành công nhiều sự kiện quy mô lớn như Hội nghị cấp cao Mỹ – Triều Tiên, Diễn đàn Du lịch ASEAN…
Sở hữu cự ly gần TP.HCM và sân bay quốc tế Long Thành cùng các nút giao thông trọng điểm như cao tốc Long Thành – Dầu Dây, cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, The Grand Ho Tram Strip là địa điểm lý tưởng cho các sự kiện MICE.
Cùng với đó, sự kiện 50 doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu cơ hội kinh doanh tại Việt Nam trong tháng 3 vừa qua, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Boeing, SpaceX, Netflix, Fizer, Abbott, Visa và Citibank, Meta, Amazon,… mở ra triển vọng về nguồn vốn FDI. Điều này cũng gián tiếp tạo ra nguồn cầu tiềm năng đối với các hoạt động MICE trong tương lai.
Ixora Ho Tram by Fusion – dự án thành phần mới nhất thừa hưởng hệ tiện ích sẵn có của khu phức hợp The Grand Ho Tram Strip
Việc tăng cường tần suất hoạt động các chuyến bay trong nước và quốc tế cùng sự trở lại của lượng khách từ các thị trường truyền thống như Trung Quốc, Đông Bắc Á là những động lực thúc đẩy quá trình khôi phục của ngành du lịch.
Những khu phức hợp nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế như The Grand Ho Tram Strip luôn được xem là điểm đến yêu thích của các doanh nhân Trung Quốc, những người chuộng trải nghiệm không chỉ với các loại trò chơi có thưởng, mà còn cả các yếu tố văn hóa, phong cảnh và mua sắm.
Tiềm năng tăng giá của Ixora Ho Tram by Fusion tại The Grand Ho Tram Strip
Thừa hưởng các tiện ích sẵn có của khu phức hợp nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip, Ixora Ho Tram by Fusion có tiềm năng sinh lợi trong dài hạn.
Nếu như việc tích hợp sân golf trong khu phức hợp nghỉ dưỡng tại Mỹ giúp kích hoạt mức giá bán bất động sản tại thị trường này từ 8-12% theo nghiên cứu của Florida Atlantic University, trong khi giá bán trung bình một căn biệt thự sân golf tại Anh cao hơn 1.8 – 2.5 lần so với giá bán một căn biệt thự thông thường, thì sân golf 18 lỗ The Bluffs nằm trong khu phức hợp với Ixora Ho Tram by Fusion quả là tiện ích lý tưởng với các chủ nhân thành đạt và yêu thích môn thể thao quý tộc này.
Bên cạnh đó, cần phải nhắc đến giá trị của casino như một tiện ích thu hút lớp du khách người nước ngoài giàu có, giúp kích hoạt giá trị bất động sản. Thực tiễn trên thế giới cho thấy rằng, khi các khu nghỉ dưỡng cao cấp tích hợp casino xuất hiện tại khu vực nào thì giá trị bất động sản nơi đó tăng vọt.
Những khu phức hợp casino như Marina Bay Sands (Singapore), City of Dreams (Macau), Venetian and Palazzo (Las Vegas), Melbourne’s Crown Entertainment Complex (Úc)… là nơi mà giá trị bất động sản luôn tăng theo thời gian.
Theo số liệu của Colliers International, giá biệt thự tại những khu nghỉ dưỡng tích hợp casino lớn như City of Dream Manila hay Solaire Resort & Casino ở Manila (Philippines) tăng 30% so với những dự án thông thường khác.
Ixora Ho Tram by Fusion – dự án được các nhà đầu tư săn đón giữa thiên đường nghỉ dưỡng Hồ Tràm
Không chỉ thừa hưởng các tiện ích sẵn có của khu phức hợp nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip, dự án thành phần Ixora Ho Tram by Fusion còn hưởng lợi từ năng lực và kinh nghiệm khai thác công suất phòng hiệu quả của chủ đầu tư đối với các thị trường nước ngoài – đặc biệt là thị trường Châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Đây là một lợi thế lớn, giúp các chủ nhân tương lai tại Ixora Ho Tram by Fusion tối ưu hoá dòng tiền thụ động của mình trong tương lai, đồng thời giúp củng cố thêm niềm tin và sự an tâm cho khách hàng khi đánh giá được hiệu suất kinh doanh.