Bất động sản 24h: Gần 10.500 tỉ đồng làm cao tốc đi qua Khánh Hòa, Đắk Lắk

Vì sao xây 37km cao tốc kết nối Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột cần 10.400 tỉ đồng; Kiến nghị hủy bỏ văn bản ‘làm khó’ người dân Khánh Hòa trong việc chuyển mục đích sử dụng đất; Nghị định 08 có phải là liều “doping” cho doanh nghiệp bất động sản… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nghị định 08 có phải là liều “doping” cho doanh nghiệp bất động sản?

chuyên gia tài chính ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu cho rằng Nghị định 08 được ban hành với kỳ vọng giải quyết khó khăn của thị trường trái phiếu, nhưng thực chất chỉ giúp một phần nào đó, nói nó là cơn mưa giải khô hạn thì chưa phải.

Về việc quy định mới sửa đổi cho phép kéo dài thời hạn của trái phiếu thêm tối đa hai năm, ông Hiếu cho rằng trong điều kiện thị trường đang phát triển, nếu nhà phát hành và nhà đầu tư đều đồng thuận thì đây là điều lý tưởng. Tuy nhiên, ông Hiếu lo ngại nếu doanh nghiệp phát hành không đủ khả năng trả nợ đúng hạn mà đợi thêm hai năm sẽ có nhiều nhà đầu tư không đồng ý…xem thêm

Kiến nghị hủy bỏ văn bản ‘làm khó’ người dân Khánh Hòa trong việc chuyển mục đích sử dụng đất

Tại Công văn số 452/STNMT-CCQLĐĐ, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa đã báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa về các vướng mắc về hồ sơ chuyển mục đích đất đối với các trường hợp chưa có quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết xây dựng, quy hoạch điểm dân cư nông thôn.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa cho biết, tại khoản 1 Điều 143 và khoản 1 Điều 144 Luật Đất đai năm 2013 có quy định đất ở phải phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn (đối với đất ở tại nông thôn), quy hoạch xây dựng đô thị (đối với đất ở tại đô thị) đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt…xem thêm

Vì sao xây 37km cao tốc kết nối Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột cần 10.400 tỉ đồng?

Dự án thành phần 2 thuộc cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột cần kinh phí tới 10.436 tỉ đồng do phải thi công đoạn tuyến liên kết giữa 2 địa phương, đi qua địa hình hiểm trở, leo đèo vượt suối và phải xây dựng nhiều hầm đường bộ.

Ban quản lý dự án 6 vừa trình Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1. Đây là dự án thi công tuyến kết nối giữa 2 địa phương do Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án 6 làm chủ đầu tư. 2 dự án thành phần còn lại do các địa phương có đoạn tuyến đi qua làm cơ quan chủ quản.

Được biết, dự án xuất phát tại xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối tại Km69+500 thuộc địa phận xã Cư Elang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án khoảng 37 km, trong đó đoạn đi qua địa phận tỉnh Khánh Hòa dài 1,3 km; đoạn đi qua địa phận tỉnh Đắk Lắk dài 35,687 km…xem thêm

Bộ Giao thông Vận tải nói gì về đề xuất bổ sung quy hoạch sân bay Nhân Cơ là sân bay chuyên dùng?

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đối với nội dung đưa sân bay Nhân Cơ vào quy hoạch sân bay chuyên dùng quốc phòng kết hợp với dân sự, Bộ GTVT đã có Công văn số 5517/BGTVT-KHĐT ngày 02/6/2022 trả lời đề xuất của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, Bộ GTVT ủng hộ chủ trương và đề nghị Tỉnh chủ động làm việc, thống nhất với Bộ Quốc phòng để bổ sung sân bay Nhân Cơ trong quy hoạch của tỉnh, đồng thời kêu gọi các nguồn lực để đầu tư, phát triển sân bay Nhân Cơ với tính chất là sân bay chuyên dùng theo quy định hiện hành. Trong quá trình triển khai, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng và các cơ quan liên quan…xem thêm