Quanh nhà có 5 cây này không phá gia cũng mất lộc, gia chủ nhất định phải cẩn trọng

Cây quá to, tán rộng che kín nhà

Nhiều nhà muốn trồng cây cao để lấy bóng mát. Tuy nhiên, những cây quá lớn, tán xòe rộng sẽ che chắn hết ánh sáng vào nhà, khiến căn nhà trở nên âm u, mang đến sự nặng nề, lạnh lẽo.

quanh-nha-co-5-cay-01

Cây quá rậm rạp làm che khuất ánh nắng chiếu vào nhà, ảnh hưởng đến sự lưu thông không khí. Điều này cũng không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cây to đè lên mái nhà

Không ít người trồng cây to cạnh nhà để lấy bóng mát, che nắng. Tuy nhiên, cây phát triển quá cao, cành đè lên mái nhà lại không phải là điều tốt. Nó làm tăng sức nặng trên mái, có thể làm hỏng mái. Nếu nhà có kết cấu yếu thì có nguy cơ bị sập.

Vào những ngày mưa gió, cây lớn có thể bị đổ, gãy đè lên mái nhà gây mất an toàn.

Trồng cây to cạnh nhà cũng tiềm ẩn một nguy cơ khác. Đó là rễ cây phát triển, ăn sâu vào móng nhà, làm hỏng móng nhà.

Cây có bộ rễ phát triển quá mức

Ngoài những loại cây to lớn với bộ rễ khỏe, có thể làm hỏng móng, hỏng tường như cây đa, cây du, cây liễu… bạn cũng nên tránh trồng những loại cây có bộ rễ phát triển quá mức như cỏ đồng tiên, hoa mẫu đơn thân thảo, cây chua me đất…

Những loại cây này có bộ rễ dày, phát triển mạnh. Chúng chỉ cần có đất và một chút nước là có thể lan ra thành mảng lớn, hút hết các chất dinh dưỡng trong đất, làm hạn chế sự phát triển của các cây khác trong vườn. Một khi cây đã lan rộng, bạn rất khó để loại bỏ chúng hoàn toàn.

Cây leo tường quấn quanh nhà

quanh-nha-co-5-cay-02

Không ít người trồng các loại cây leo tường quanh nhà như cây thường xuân, cây đăng tiêu, sử quân tử… Những loại cây này rất dễ sống, dễ chăm sóc và có thể bám rất chắc vào tường.

Chúng phát triển nhanh và có thể che kín bức tường. Bên ngoài trông có thể đẹp nhưng cây leo tường sẽ cản ánh sáng mặt trời vào nhà, tạo điều kiện cho hơi ẩm thấm qua các bức tường.

Ngoài ra, những cây này cũng có thể thu hút cồn trùng, là nơi trú ẩn lý tưởng cho các loài rắn rết, chuột… Đây đều là những loài sinh vật thích ẩn nấp ở những nơi có bóng râm mát mẻ. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho con người.

Nếu muốn trồng những loại cây này để trang trí và tạo không gian xanh mát cho ngôi nhà, gia chủ cần chú ý đến việc cắt tỉa cho cây thường xuyên.

Cây khô héo

quanh-nha-co-5-cay-03

Nếu xung quanh nhà có cây khô héo (không phải do cây thay lá vào mùa thu đông), cây không còn sức sống, bạn cần phải loại bỏ chúng càng sớm càng tốt. Cây khô héo được coi là một điềm xấu trong phong thủy. Cây xanh trong nhà bỗng nhiên vàng úa, lụi tàn ngụ ý gia đình có thể đón chuyện không hay. Cây phải tươi tốt, ra hoa kết trái mới là điềm lành.

Ngoài ra, cây héo khô còn thu hút nhiều côn trùng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Con người nhìn thấy khung cảnh lụi tàn thì tâm trạng cũng bị ảnh hưởng, không thể vui vẻ nổi.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.