Trong nhà xuất hiện 6 điều này thì xin chúc mừng, vượng khí dồi dào, gia chủ càng ở càng có lộc

Nhà không quá to

Nhiều người cho rằng nhà càng lớn các tốt. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Nhà to thì trường khí chứa đựng bên trong càng nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng chịu được trường khí lớn như vậy. Để chịu được trường khí lớn thì mệnh khí của người sống trong nhà cũng phải lớn mới gánh được tài lộc, giữ tiền của. Gia chủ không thể chịu được trường khí của căn nhà thì rất khó phát đạt.

Người phúc mệnh mỏng thì càng giữ nhiều tiền trong tay càng dễ gặp chuyện không may.

Ngoài ra, đối với những ngôi nhà vượng khí nhưng nhân khẩu ít thì dễ sinh ra luồng khí xấu gây hại cho vận trình của gia chủ.

Cửa chính chắc chắn, không bay màu

phong-thuy-nha-o-01

Cửa chính là bộ mặt của gia đình. Trải qua một thời gian dài, cửa chính vẫn vững chắc, không tróc sơn, bay màu là dấu hiệu tốt. Sẽ tốt hơn nữa nếu phía trước cửa nhà là một không gian thoáng đãng, đầy đủ ánh sáng, có cảnh sắc hài hòa, mang lại cảm giá yên bình.

Khi cửa bị hư hỏng, lệch lạc, bay màu thì gia chủ nên sửa chữa càng sớm càng tốt.

Nơi đặt bàn thờ

phong-thuy-nha-o-02

Bàn thờ là nơi vô cùng quan trọng trong một căn nhà. Nơi thờ cùng cần đặt ở những vị trí trang trọng, cao ráo, thoáng khí. Không đặt bàn thờ ở những nơi bị tường che chắn, không trang trí quá rườm rà ở trước bàn thờ.

Hướng bàn thờ cũng nên chọn cho phù hợp với gia chủ. Đặc biệt, không để bàn thờ ngược hướng nhà.

Ánh sáng trong nhà đầy đủ, thoáng đãng

Trong phong thủy, ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ngôi nhà có ánh sáng tốt, các phòng đều đón được nguồn sáng tự nhiên sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe, giúp gia chủ luôn khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn.

Ngược lại, một ngôi nhà tối tăm, âm u thì sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng suy yếu, tinh thần mệt mỏi, uể oải, không có tâm trạng để phấn đấu.

Nhà vuông vắn

phong-thuy-nha-o-03

Khi chọn nhà, gia chủ nên chú ý đến hình dạng của ngôi nhà. Những ngôi nhà có hình dáng độc đáo như tam giác, chữ L, đa giác… tuy mang đến cảm giác mới lạ, ấn tượng nhưng không phải lựa chọn tốt nhất trong phong thủy.

Những dáng nhà kỳ lạ có thể ảnh hưởng đến các luồng khí, khiến khí lưu thông không đều. Ngoài ra, khi các luồng khí lưu chuyển thiếu ổn định, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, làm thất thoát tiền bạc, tài lộc.

Một ngôi nhà có phong thủy tốt nên có hình dáng vuông vắn như hình chữ nhật, hình vuông.

Bố trí cây xanh trong nhà

phong-thuy-nha-o-04

Gia chủ có thể chọn bày cây xanh trong phòng khách vừa để trang trí vừa thu hút vượng khí vào nhà.

Các loại cây phổ biến để thu hút vượng khí, tài lộc là cây kim ngân, cây phát tài, cây hạnh phúc, cây kim tiền, trầu bà, lưỡi hổ… Đây là những cây có thể thích nghi với môi trường sống trong nhà, có thể phát triển tốt ở phòng có điều hòa. Chúng còn có khả năng thanh lọc không khí trong phòng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.