Cầm tiền tỷ nhàn rỗi, nhà đầu tư phân vân tìm nơi “cất tiền” những ngày cận Tết

Phân tích thêm về câu chuyện đầu tư thời điểm cận Tết, chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho biết, nếu có sẵn tiền mặt để mua bất động sản thì nên mua trước Tết.

Bởi theo ông Quang, với những nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp ai cũng biết những bất động sản cần bán thời điểm trước Tết Nguyên đán phần lớn là do người bán đang rất cần tiền nên sẽ chấp nhận giảm giá.

“Tín hiệu về chính sách, mở room tín dụng, ổn định lãi suất sẽ được rõ ràng hơn sau Tết. Do đó, qua Tết Nguyên đán, giao dịch bất động sản sẽ tăng dần. Với những người mua bất động sản trước Tết mà bán sau Tết có thể đã có lợi nhuận.

Tuy nhiên, ông Quang cho hay, có thể “săn” được bất động sản trước Tết với giá tốt không phải dễ dàng, đòi hỏi nhà đầu tư phải có kinh nghiệm để chọn được sản phẩm tốt về vị trí, hạ tầng và không gian phát triển tốt sau này. Có đủ các yếu tố này bất động sản mới dễ dàng mua bán sau đó.

Liên quan đến việc lựa chọn phân khúc bất động sản nào, ông Quang cho rằng, đất nền và nhà liền thổ vẫn là sản phẩm ưu tiên số 1 trong đầu tư, bởi có thể để lâu dài mà không bị ảnh hưởng nhiều.