Bất động sản 24h: Chốt phương án xây 3 cầu nối TP.HCM – Đồng Nai

Đồng Nai “gật đầu” xây cầu Cát Lái và 2 cầu mới kết nối với TP.HCM; Sẽ mở rộng cấp sổ đỏ cho đất mua qua giấy viết tay; Đề xuất giãn nợ gốc, lãi vay cho các doanh nghiệp bất động sản khó khăn… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đồng Nai “gật đầu” xây cầu Cát Lái và 2 cầu mới kết nối với TP.HCM

Phía Đồng Nai thống nhất với phương án xây 3 câu cầu kết nối với TP.HCM trong đó có cầu thay phà Cát Lái, cầu kết nối Long Thành với TP.Thủ Đức và Nhơn Trạch với khu Nam TP.HCM qua quận 7.

Đối với cầu Cát lái, Đồng Nai thống nhất điều chỉnh cầu từ 8 làn xuống 6 làn xe để phù hợp quy hoạch TP.HCM. Tỉnh cũng đề nghị thành phố sớm cập nhật vị trí cầu theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch, xây dựng trong giai đoạn trước năm 2025 nhằm xoá bỏ phà Cát Lái.

2 câu cầu còn lại bao gồm cầu Đồng Nai 2 và Phú Mỹ 2 sẽ kết nối với khu Đông và khu Nam của TP.HCM. Cụ thể, cầu Đồng Nai 2 sẽ nối huyện Long Thành với TP.Thủ Đức. Điểm đầu cầu được dự kiến nối Vành đai 3 tại nút giao Gò Công – đường nhánh từ tuyến vành đai ra xa lộ Hà Nội (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức); điểm cuối nối đường ĐT 777B (xã Tam An, huyện Long Thành). Quy mô cầu phục vụ 6 làn xe, đầu tư giai đoạn 2026-2030…xem thêm

Cảng Cát Lái “ngộp thở”, TP.HCM đề xuất xây đường 12 làn xe để “giải cứu”

Đề xuất của Sở GTVT TP.HCM dựa trên kết quả nghiên cứu hoàn thiện phương án nút giao thông đường Liên cảng Cát Lái – Phú Hữu với đường Vành đai 3 – cao tốc tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD) do Sở GTVT phối hợp UBND TP.Thủ Đức thực hiện.

Theo đó, tuyến đường mới có vai trò giảm tải áp lực giao thông tại khu vực cảng Cát Lái và đảm bảo các yếu tố về kinh tế – kỹ thuật. Phương án được lựa chọn là tuyến đường dài 6km bắt đầu tư điểm giao với đường Nguyễn Thị Định và kết thục tại nút giao đường Vành đai 3 – cao tốc HLD…xem thêm

Đề xuất giãn nợ gốc, lãi vay cho các doanh nghiệp bất động sản khó khăn

Bộ Xây dựng đã có tờ trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị ban hành Nghị quyết của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Nghị quyết nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là về thể chế, tổ chức thực hiện và nguồn vốn cho thị trường bất động sản. Trong lúc chờ Quốc hội thông qua Luật nhà ở (sửa đổi), Bộ Xây dựng đề xuất tháo gỡ tổng thể, đồng bộ những khó khăn, vướng mắc hiện nay trong phát triển nhà ở nói chung, phát triển nhà ở xã hội nói riêng…xem thêm

Sẽ mở rộng cấp sổ đỏ cho đất mua qua giấy viết tay?

Thông tin về việc dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) mở rộng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) đối với trường hợp đất mua bán qua giấy viết tay thu hút sự chú ý của nhiều người. Đây là nỗi niềm mong mỏi của những người đã “trót” mua phải đất qua giấy viết tay mà đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận.

Nhiều người mua đất qua giấy viết tay nằm trong vùng quy hoạch dự án đang gặp phải rắc rối vì thửa đất họ mua không được bồi thường, hỗ trợ về đất ở. Nhiều người khác mua đất qua giấy viết tay nằm trong vùng dự án đang chờ giải tỏa thì cũng không biết chắc số phận các thửa đất mình đã mua rồi sẽ ra sao…xem thêm

Cầu Cát Lái không khả thi, Đồng Nai sẽ kết nối với TP.HCM bằng cách nào?