5. Bật mí 6 kỹ năng cần có để trở thành nhân viên Telesale chuyên nghiệp
Để trở thành nhân viên Telesales thì cần đáp ứng được những kỹ năng sau đây.
5.1 Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp là “chìa khóa” quan trọng để mở cánh cửa thành công cho vị trí này. Đối với những ai còn ngại giao tiếp, giao tiếp kém thì Telesales không phải là một ngành nghề thích hợp.
5.2 Kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin nhanh chóng, linh hoạt
Nhân viên Telesales là người xử lý và nắm bắt thông tin nhanh chóng – Ảnh: Internet
Trong kinh doanh, để có thể bán được một sản phẩm, bạn cần có sự am hiểu về sản phẩm và trong công việc Telesales cũng vậy, để thuyết phục được khách hàng thì bạn cần phải nắm bắt được thông tin và truyền tải một cách chính xác, đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng. Do đó, yêu cầu đầu tiên đặt ra cho nhân viên ở vị trí này đó là phải có khả năng nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt thông tin.
5.3 Sự tự tin và khả năng thuyết phục
Bên cạnh kỹ năng giao tiếp thì sự tự tin và khả năng thuyết phục là điều không thể thiếu. Bởi để chốt được đơn hàng, bạn cần tự tin về bản thân, tự tin về sản phẩm của công ty cung cấp thì mới thuyết phục và làm hài lòng khách hàng.
5.4 Kỹ năng xử lý tình huống
Người làm Telesales thường gặp rất nhiều tình huống dở khóc dở cười khi trao đổi với khách hàng. Do đó, đối với người làm Telesales thì kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt là điều rất cần thiết.
5.5 Có kinh nghiệm bán hàng và chốt sales
Ngoài việc tư vấn về thông tin sản phẩm cho khách hàng thì để đạt hiệu quả và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, nhân viên Telesales cần có kinh nghiệm bán hàng và chốt sales “đỉnh cao”.
5.6 Kỹ năng xây dựng kịch bản để chốt sales
Một kịch bản chốt sales “đỉnh cao” được xây dựng dựa trên kinh nghiệm tiếp xúc với khách hàng, các câu hỏi và câu trả lời phổ biến, các tình huống thường gặp,… Các kịch bản có thể giúp nhân viên đỡ bối rối và lo lắng khi trao đổi với khách hàng và xử lý tốt các câu hỏi “hóc búa” từ khách hàng.
Vậy, ứng tuyển nhân viên Telesale thì cần đáp ứng những yêu cầu của công việc ra sao?
6. Yêu cầu công việc đối với vị trí nhân viên Telesales
Bạn đang cần tìm việc làm nhân viên Telesales nhưng chưa hiểu rõ về công việc cần phải làm của vị trí này là gì? Vậy, hãy cùng xem những yêu cầu công việc của vị trí Telesales dưới đây.
● Nghiên cứu, nắm rõ thông tin về sản phẩm/dịch vụ của công ty cũng như thông tin của khách hàng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng khi làm ở vị trí này.
● Gọi điện cho khách hàng để giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của công ty, tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
● Thu thập thông tin chi tiết về khách hàng để lần sau có thông tin trò chuyện với khách hàng, chốt sales.
● Tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng, giải đáp các câu hỏi, thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ.
● Đảm nhận thêm các công việc khác để nâng cao doanh số.
● Quản lý thông tin về doanh số, kiểm tra đánh giá hiệu quả của công ty. Nâng cao kỹ năng để cải thiện hiệu quả làm việc.
Yêu cầu đối với công việc Telesales là gì? – Ảnh: Internet
7. Thu nhập của nhân viên Telesales
Thu nhập của Telesale là bao nhiêu? – Ảnh: Internet
Thu nhập của Telesales được tính tương tự như nhân viên kinh doanh, sẽ có hai loại lương đó là lương cứng và lương mềm. Lương cứng là một khoản cố định, được nhận hàng tháng nếu như hoàn thành công việc được giao. Lương mềm là % hoa hồng họ nhận được khi chốt đơn thành công cùng với các phần thưởng thêm khi hoàn thành xuất sắc công việc.
Tùy theo từng doanh nghiệp mà mức lương của nhân viên Telesale sẽ khác nhau. Về cơ bản, mức lương sẽ dao động từ 5 – 30 triệu đồng, tuy nhiên tùy thuộc vào kinh nghiệm, năng lực và lĩnh vực hoạt động sẽ có mức lương khác nhau.
Những thông tin về công việc, kỹ năng cần có của nhân viên Telesales mà CareerBuilder cung cấp, chắc hẳn đã giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích, nắm rõ được những công việc cần làm của vị trí này rồi phải không nào? Hiện tại, CareerBuilder đã và đang tuyển dụng nhân viên Telesale, nếu bạn có nhu cầu thì hãy liên hệ ngay với CareerBuilder để được hỗ trợ chi tiết nhé!