Giải pháp hỗ trợ chọn trường, khóa học tại Australia

IDP cung cấp ứng dụng IDP Live App cùng tính năng Fastlane, giúp người dùng đăng ký, theo dõi hồ sơ ứng tuyển, đề xuất lựa chọn ngành và khóa học phù hợp.

Theo đại diện đơn vị, mỗi năm luôn có hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam tham gia vào hệ thống giáo dục Australia với hơn 1.200 cơ sở đào tạo chất lượng trải dài từ bậc trung học đến đại học. Nước này cũng cung cấp hơn 22.000 khóa học, mang đến những lựa chọn đa dạng.

Theo đó, việc tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ du học có thể khiến các bạn trẻ cảm thấy căng thẳng. Từ lý do này, IDP phát triển Fastlane trên ứng dụng IDP Live App với các chức năng chính là tìm kiếm, lựa chọn khóa học và theo dõi tiến độ nộp đơn xin nhập học, từ đó, tiết kiệm thời gian nhanh gấp 2-3 lần cho người dùng.

Ứng dụng này sẽ đề xuất quốc gia du học, trường đại học và khóa học phù hợp với từng cá nhân dựa trên hồ sơ, sở thích và lịch sử tìm kiếm. Chức năng lớn thứ hai là gửi thông báo về hồ sơ du học sớm. Học sinh, sinh viên có thể theo dõi tiến trình hồ sơ của mình thông qua ứng dụng ở mọi lúc, mọi nơi.

Giao diện ứng dụng IDP Live App. Ảnh: IDP

Giao diện ứng dụng IDP Live App. Ảnh: IDP

Ngoài ra, ứng dụng cho phép tìm hiểu xem bản thân có đủ điều kiện cho khóa học mong muốn hay không; nhắc nhở bổ sung giấy tờ khi được yêu cầu và phản hồi lại trường học đúng hẹn. Đồng thời, khi có bất kỳ thắc mắc nào, học sinh, sinh viên có thể yêu cầu tư vấn với đội ngũ IDP Việt Nam khi bạn có bất kỳ thắc mắc.

“Qua IDP Live App, người dùng nên tận dụng các tính năng này để tìm thấy điểm đến phù hợp nhất với bản thân khi muốn theo học bất kỳ bậc học nào ở Australia”, đại diện IDP chia sẻ.

Các bậc học tại Australia được chia thành 4 chương trình chính sau:

Chương trình Trung học: Các trường trung học Australia bao gồm trường công lập và tư, giảng dạy các môn như khoa học, toán, công nghệ, nghệ thuật và ngoại ngữ. Học sinh cũng có thể theo học một số môn thiên về kỹ năng như thiết kế đồ hoạ, âm nhạc.

Người học cũng được lựa chọn theo học hệ thống các trường công lập của từng bang như Hệ thống các trường Trung học Công lập bang New South Wales hay Hệ thống trường công lập tại bang Victoria… Theo đó, các bạn trẻ trang bị kỹ năng, nắm bắt cơ hội nhận học bổng và chuyển tiếp lên những trường đại học hàng đầu thế giới.

Chương trình Đại học: Theo Báo cáo từ cổng thông tin Chính phủ Australia, nước này hiện có 43 trường đại học với các thế mạnh và lĩnh vực chuyên môn riêng, mang đến cho học sinh, sinh viên nhiều cơ hội chọn lựa ngành học đa dạng. Trong bảng xếp hạng những trường đại học danh tiếng trên thế giới, Australia cũng sở hữu nhóm 8 trường đại học hàng đầu tại Australia (Group of Eight).

Trong đó, Đại học Adelaide và Đại học Sydney có sự phát triển vượt bậc về số lượng học sinh nhờ chất lượng giảng dạy và chính sách học bổng. Trường Đại học Quốc gia Australia và Đại học Queensland cũng thu hút khá nhiều người học khi tuyển thẳng học sinh đã tốt nghiệp từ tất cả các trường trung học phổ thông ở Việt Nam. Đại học Monash đào tạo đa ngành, lĩnh vực với hơn 600 khóa học phân thành nhiều chuyên ngành, đứng thứ hạng cao về giảng dạy ngành y, dược.

Chương trình Sau đại học: Trong hệ thống giáo dục Australia, có các chương trình dành cho bậc sau đại học là chương trình chứng chỉ Sau đại học (Postgraduate Certifcate/Postgraduate Diploma), du học bậc Thạc sĩ (Master) và tiến sĩ (PhD).

Một khóa học thạc sĩ thường kéo dài 1-2 năm. Tuy nhiên, với những chương trình đào tạo như tín chỉ, thời gian có thể rút ngắn hoặc kéo dài tùy theo mỗi trình độ năng lực của sinh viên. Trong khi đó, Postgraduate là một dạng chứng chỉ sau đại học được cấp cho sinh viên muốn nâng cao trình độ của bản thân, thường kéo dài 0,5 – 1 năm. Chương trình tiến sĩ có thể diễn ra 3 – 4 năm.

Chương trình Đào tạo nghề (VET): Tại Australia, đây là ngành học mang lại cho sinh viên cơ hội học hỏi các kỹ năng công việc cụ thể. Chương trình đào tạo nghề được giảng dạy tại các trường công lập và các học viên tư thục, cho phép sinh viên liên thông trực tiếp lên bậc đại học.

Các trường dạy nghề tại Australia liên kết với các doanh nghiệp liên quan, mang đến cơ hội thực hành, thực tập hưởng lương cùng cơ hội nghề nghiệp cao cho sinh viên.

Học viên IDP - Nguyễn Khuất Sơn Trà (bên trái) đạt hai học bổng 50% của hai trường Đại học Sydney và Đại học Melbourne - đều thuộc top 8 trường đại học tốt nhất nước Australia. Ảnh: IDP

Học viên IDP – Nguyễn Khuất Sơn Trà (bên trái) đạt hai học bổng 50% của hai trường Đại học Sydney và Đại học Melbourne – đều thuộc top 8 trường đại học tốt nhất nước Australia. Ảnh: IDP

Để tìm hiểu thêm và nhận tư vấn kỹ hơn, học sinh, sinh viên có thể tham dự Ngày hội du học trong tháng 3 với cơ hội trò chuyện cùng các đại diện trường đến từ Australia, Anh, Mỹ, Canada, New Zealand, Ireland. Tại đây, IDP cũng giới thiệu học bổng 30% – 100% giúp học sinh, sinh viên rút ngắn thời gian chuẩn bị hồ sơ và có thể tối ưu hóa tối đa ngân sách du học.

Bên cạnh tư vấn du học, IDP đồng hành cùng các bạn từ bước tư vấn chọn trường, đăng ký thi IELTS, nộp đơn xin nhập học, hướng dẫn xin visa cho đến khi chuẩn bị lên đường du học. Các chuyên viên cũng tư vấn và trợ giúp để học sinh, sinh viên tiếp cận với các dịch vụ thiết yếu khi sống ở nước ngoài như dịch vụ bảo hiểm du học sinh OHSC, tìm chỗ ở, dịch vụ ngân hàng, dịch vụ chuyển tiền, giám hộ và phúc lợi xã hội, hỗ trợ thăm thân…

Thiên Minh