Công việc nào cho người xuất khẩu lao động khi về nước

Tôi có tầm 100 triệu đồng làm vốn, ở vùng quê có thể bán hàng online ổn không? Lâu không ở nhà nên tôi không biết Việt Nam giờ làm ăn buôn bán gì sẽ ổn.

Tôi 25 tuổi, do hoàn cảnh nên dù đỗ đại học vẫn phải gác lại ước mơ để đi lao động xuất khẩu với mong muốn đỡ đần gia đình và lo cho bệnh tình của mẹ. Hồi ở nhà tôi đi học năm nào cũng thuộc diện hộ nghèo. Mẹ bị bệnh nên mất sức lao động, không đi lại lâu được, đến giờ cũng hơn 10 năm rồi. Tôi qua Đài Loan xuất khẩu lao động như bao người với ước vọng lương khá chút, sau ba năm rồi về đi học tiếp. Vậy mà ba năm làm việc nơi xứ người tôi chỉ đủ tiền trả nợ phí đi và dư xíu thì lại bù vào thuốc thang cho mẹ, sau tất cả đã trở về vạch xuất phát. Tôi gia hạn và ở lại thêm hai năm để lao động và đang chuẩn bị hành lý về quê nhà.

Điều tôi băn khoăn nhất là sau năm năm đi biền biệt như vậy, giờ về nước liệu có cơ hội việc làm nào cho mình? Trong mùa dịch này, mẹ nói ở quê các công ty đóng cửa, mấy người gần nhà cũng bị nghỉ việc trước tết vì các công ty cắt giảm nhân lực. Tôi có thể giao tiếp tiếng Trung cơ bản, nhìn chữ phồn thể hiểu kha khá và không sợ khổ. Rất mong nhận được sự tư vấn của những người đi trước đang có thu nhập ổn định.

Kiên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc