Cơ hội nhận học bổng thạc sĩ cho giáo viên tiếng Anh

Hội đồng Anh tài trợ học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ TESOL trực tuyến tại Đại học Ulster (Anh) cho giáo viên và giảng viên tiếng Anh tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình UK/Viet Nam Season 2023, đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Vương quốc Anh và kỷ niệm 30 năm hoạt động của Hội đồng Anh tại Việt Nam, Hội đồng Anh và Đại học Ulster phối hợp cung cấp 9 học bổng toàn phần bậc thạc sĩ dành cho giáo viên đang giảng dạy môn tiếng Anh trong hệ thống giáo dục từ bậc phổ thông đến đại học tại Việt Nam.

Chương trình nhằm thể hiện nỗ lực của Hội đồng Anh trong việc thực hiện cam kết trong chương trình hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, đồng thời, tạo cơ hội cho giáo viên dạy tiếng Anh phát triển chuyên môn, phát huy tiềm năng. Đơn vị kỳ vọng sau khi hoàn thành chương trình học, giáo viên trúng tuyển sẽ sử dụng kiến thức, kỹ năng vào sự nghiệp phát triển chất lượng giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam.

Thí sinh cần nộp hồ sơ chương trình thạc sĩ TESOL (Dạy tiếng Anh cho người nói các ngôn ngữ khác) trực tuyến tại Đại học Ulster trong thời hạn từ ngày 28/4 đến 29/5. Song song, hai đơn vị phối hợp tổ chức buổi chia sẻ thông tin online về chương trình học bổng vào ngày 28/4 và 12/5 để cung cấp thông tin chi tiết cho ứng viên.

Ứng viên được lựa chọn học trực tuyến trong hai năm từ tháng 10/2023 đến mùa hè năm 2025. Bên cạnh đó, học viên có cơ hội tham quan thực tế Đại học Ulster trong hai tuần vào mùa hè năm 2024 để áp dụng lý thuyết vào thực tế với vị trí giảng dạy tại một trường học của Anh.

Sinh viên theo học tại Đại học Ulster, Vương quốc Anh. Ảnh: Đại học Ulster

Sinh viên theo học tại Đại học Ulster, Vương quốc Anh. Ảnh: Đại học Ulster

Trong thời kỳ hội nhập, bằng Thạc sĩ TESOL là mục tiêu ưu tiên của nhiều giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam. Với nhiều lợi thế và ưu điểm riêng, Vương quốc Anh là một trong những môi trường giáo dục xuất sắc để du học bằng thạc sĩ TESOL.

Học bổng thạc sĩ trực tuyến TESOL tại Đại học Ulster bao gồm chi phí thi IELTS, học phí và các chi phí liên quan đến hai tuần trải nghiệm tại trường (vé máy bay, visa và bảo hiểm, trợ cấp chi phí sinh hoạt tại Anh).

Đại học Ulster đào tạo chương trình thạc sĩ TESOL từ năm 1983. Đây là khóa học lâu đời nhất trong lĩnh vực này tại Ireland. Nhờ vậy, bằng cấp của trường được biết đến rộng rãi trên toàn cầu. TESOL nhấn mạnh vào đào tạo thông qua thực hành giảng dạy thực tế. Học viên tham gia các module học tập dựa trên thực tiễn giảng dạy, kiến thức về ngôn ngữ học, từ đó, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm khi làm việc tại một trường học tại Anh.

Học viên tham gia học thực tế tại Đại học Ulser. Ảnh: Đại học Ulster

Học viên tham gia học thực tế tại Đại học Ulser. Ảnh: Đại học Ulster

Hơn hết, với xu thế giáo dục thay đổi sau Covid-19, trường phát triển chương trình trực tuyến. Theo đó, học viên có thể linh hoạt thời gian học, sắp xếp lộ trình vừa học vừa làm. Hiện nay, nhiều giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam đã tranh thủ sau thời gian giảng dạy để tìm kiếm học bổng du học trực tuyến và nâng cao năng lực chuyên môn, tăng cơ hội tiếp xúc nền văn hóa nước ngoài, góp phần cải tiến phương pháp giảng dạy.

Trước đó, tháng 6/2021, Hội đồng Anh tại Việt Nam đã ký kết Bản kế hoạch phối hợp hoạt động với Đề án Ngoại ngữ Quốc gia năm 2021 với tầm nhìn hợp tác đến năm 2025 tại nhiều lĩnh vực. Trong đó, các hoạt động nghiên cứu, nâng cao năng lực sư phạm, khả năng tiếp cận các chương trình phát triển chuyên môn chất lượng cao được thực hiện với hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến.

Nhật Lệ

Độc giả xem thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham gia buổi chia sẻ tại đây.
Hội đồng Anh thành lập năm 1934. Đây là tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và cơ hội giáo dục của Vương quốc Anh, đồng thời, là một tổ chức công của Vương quốc Anh, được Chính phủ nước này tài trợ 15% ngân sách hoạt động mỗi năm.