Sáng 22/4, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán NLG) vừa tổ chức đại hội cổ đông thường niên để báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022 và thông qua kế hoạch kinh doanh 2023.
Tại đại hội, Nam Long đưa ra kế hoạch kinh doanh 2023 với mục tiêu doanh số 9.430 tỷ đồng, doanh thu thuần đạt 4.836 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 919 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 586 tỷ đồng.
Trong quý 1/2023, Nam Long đã bàn giao 413 sản phẩm thuộc dự án Mizuki Park (giá trị 1.317 tỷ đồng), 41 sản phẩm tại dự án Southgate (giá trị 134 tỷ) và các sản phẩm còn lại thuộc dự án Akari City (giai đoạn 1), Novia.
Trong năm nay, nhà phát triển bất động sản này sẽ triển khai và bán hàng tại các dự án Waterpoint (giai đoạn 1- 165 hecta), Mizuki Park (26 hecta), Akari City, Nam Long – Cần Thơ Central Lake II (43 hecta), Izumi City (170 hecta), EHome Southgate.
Dự án Waterpoint Nam Long đang đầu tư. Ảnh: Nam Long
Trong báo cáo thường niên, ông Trần Xuân Ngọc – Tổng Giám đốc Nam Long, cho biết năm 2022 được xem là một năm đầy thách thức của ngành bất động sản. Từ cuối quý 2/2022, thị trường bắt đầu ghi nhận những dấu hiệu trầm lắng. Hàng loạt các chính sách thắt chặt về tín dụng, trái phiếu doanh nghiệp cùng lãnh đạo một số doanh nghiệp vướng vào lao lý đã khiến tâm lý chung trên thị trường e ngại, giao dịch bị trì hoãn, các dự án chưa vững về pháp lý đều phải “tạm dừng”, đó là chưa kể những tác động chung từ nền kinh tế vĩ mô thế giới.
Thị trường bất động sản 2023 được dự đoán là một bức tranh không có nhiều gam màu sáng trong 6 tháng đầu năm. Tuy tình hình chung của thị trường chưa thật sự hoàn toàn thuận lợi, Nam Long khẳng định không thể “ngồi chờ”.
Theo đó, doanh nghiệp sẽ khảo sát thị trường, lựa chọn ưu tiên để triển khai các khu đô thị lớn đã sẵn sàng phát triển như Southgate (Waterpoint giai đoạn 1 – 165 hecta), Mizuki 26 hecta, Izumi City (170 hecta), Akari (8.5 hecta), Nam Long – Cần Thơ (43 hecta), Nam Long Đại Phước (45 hecta)… với mục tiêu tổng doanh số đạt 2 tỷ USD trong 3 năm tới.
Doanh nghiệp cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm nguồn vốn sạch thông qua hợp tác với đối tác mạnh trong và ngoài nước.