Các cụ nói ‘1 hoa nghèo, 2 hoa giàu, 3 hoa 4 hoa bán đậu hũ’: Sự thật ra sao?

Để dự đoán vận mệnh của các thế hệ tương lai, người xưa bắt đầu đặt tâm trí vào việc “xem mặt” và “xem tay”. Hôm nay, chúng ta đang nói về hoa tay để biết bạn sẽ làm gì trong tương lai.

Vậy quan điểm xem hoa tay như một cách để xem nghề nghiệp và vận mệnh của thế hệ tương lai có thực sự hiệu quả?

images (9)

Hoa tay chính là hình dạng của các đường vân tay ở đầu các ngón tay. Nếu vân tay có hình xoáy tròn, thì đấy là hoa tay, nếu không có hình xoáy tròn mà hình vân đó lệch sang hướng khác thì đấy không phải hoa tay.

Theo câu nói dân gian, những người chỉ có một hoa tay thì vận mệnh tương lai sẽ nghèo khó. Người có hai hoa tay thì tương lai sẽ có nhiều của cải. Những người có ba hoặc bốn hoa tay có lẽ sẽ phải dựa vào việc bán đậu phụ để kiếm sống trong tương lai.

Kỳ thực lời nói ở đây có vẻ hơi vô lý, bởi vì trên đời có bao nhiêu người, họ bán đậu phụ theo số đánh đề, hay bằng lòng bần cùng cả đời? Thật ra, đây không phải vấn đề. Trên thực tế, bán đậu phụ không có nghĩa đen là bạn sẽ bán đậu phụ trong tương lai.

Bán đậu phụ chỉ là một danh xưng nghề nghiệp, bởi vì người xưa bán đậu phụ là một việc mệt mỏi. Mỗi sáng dậy sớm hơn gà, tối đi ngủ muộn hơn chó. Vì vậy, bán đậu phụ đề cập đến những nghề hầu như không tồn tại trên các doanh nghiệp nhỏ trong thời cổ đại. Những gánh hàng rong mà chúng ta thường thấy ở các hang cùng ngõ hẻm ngày nay thực ra cũng thuộc loại này.

Vì vậy, không khó để thấy rằng “Một hoa nghèo, hai hoa giàu, ba hoa bốn hoa bán đậu hũ” chỉ là một hình thức giải trí trong đời sống dân gian, không có cơ sở khoa học. Được sử dụng nhiều hơn cho niềm vui của cuộc sống và giải trí lẫn nhau.

Tất nhiên, trong thời đại nông nghiệp, mọi người mong đợi một cuộc sống hạnh phúc và viên mãn dựa trên số hoa tay khác nhau. Trên thực tế, đây là sự theo đuổi và khao khát một cuộc sống tốt đẹp hơn, đồng thời nó cũng kế thừa tinh thần lạc quan và đấu tranh không ngừng.

Vậy có số hoa tay khác thì sao?

5 hoa tay

Những người có 5 hoa tay trên cùng 1 tay thường sở hữu cá tính độc lập và mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ hiếm khi hài lòng với hiện tại nên thường gặp chuyện không như mong muốn. Những người này thường không có yêu cầu cao trong tình yêu.

Nếu 5 hoa tay nằm trên cả 2 tay cho thấy bạn có tấm lòng tốt bụng, lương thiện, luôn nghĩ cho người khác, tính cách bạn hiền lành và sức chịu đựng tốt. Trong chuyện tình cảm, bạn có xu hướng thần tượng nửa kia của mình.

6 hoa tay

Nếu số hoa tay bên trái nhiều hơn bên phải ý chỉ rằng bạn là người có dã tâm lớn, thường có những suy nghĩ kỳ quái. Khi còn nhỏ sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng nếu vượt qua được thì sau thời niên thiếu, vận khí của bạn sẽ dần tốt lên. Nếu muốn phát triển sự nghiệp thì quê hương sẽ là nơi lý tưởng nhất dành cho bạn.

Nếu số hoa tay bên phải nhiều hơn bên trái có nghĩa là bạn là tuýp người dựa nhiều vào cảm tính, vừa tự tin nhưng cũng tự ti về bản thân. Nếu nhận được sự giúp đỡ từ bên ngoài thì bạn sẽ có khả năng thành công lớn.

Nếu tay trái và tay phải của bạn đều có 3 hoa tay thì bạn là người hào phóng, rộng rãi, có trí tưởng tượng bay bổng nhưng thường có cảm giác không an toàn.

7 hoa tay

Nếu số hoa tay bên trái nhiều hơn bên phải cho thấy bạn sống nội tâm, luôn kiên trì, phấn đấu để đạt được mục tiêu và có khả năng thành công cao. Tuy nhiên, những người này nên quan tâm, chăm sóc gia đình nhiều hơn.

Nếu số hoa tay bên phải nhiều hơn bên trái thể hiện rằng bạn có tính cách nhạy cảm, biết rõ nhiều điều nhưng không tiết lộ ra ngoài. Bạn cũng thân thiện và hoà đồng với những người xung quanh.

8 hoa tay

Nếu bên trái của bạn có nhiều hoa tay hơn bên phải thì bạn là người khá hòa nhã nhưng hay vui buồn thất thường. Bạn có sức khoẻ tốt, đời sống tình cảm khá phong phú, là người mơ mộng trong tình yêu.

Nếu số hoa tay bên phải nhiều hơn bên trái ý chỉ rằng lòng tự trọng của bạn lớn, là người có chí khí nhưng vận khí không tốt nên thường phải nỗ lực hơn người khác. Ngoài ta, trong tình yêu, bạn khá bảo thủ và cố chấp.

Nếu số lượng hoa tay cả 2 bên tay của bạn đều bằng nhau cho thấy bạn sống lương thiện, tốt bụng. Trước trung niên vận khí không tốt nên cần sự giúp đỡ từ mọi người thì mới có thể biến rủi thành may. Bạn thường tưởng tượng hơn là thể hiện bằng hành động trong chuyện tình cảm.

9 hoa tay

Nếu số hoa tay bên trái nhiều hơn bên phải thể hiện rằng bạn có tính cách tích cực, nhiệt tình, sôi nổi. Bên cạnh đó, bạn có khả năng thích ứng, giỏi ứng biến và năng lực tổ chức các hoạt động tốt.

Nếu số hoa tay bên phải nhiều hơn bên trái cho thấy bạn có tầm nhìn xa, có lý tưởng lớn, có xu hướng đi trước thời đại. Trong chuyện tình cảm, đây là mẫu người yêu lý tưởng.

10 hoa tay

Đây là số hoa tay cực kỳ hiếm gặp. Người có số hoa tay này có tính cách lương thiện, tốt bụng nhưng cũng khá cố chấp. Bên ngoài bạn mạnh mẽ nhưng thực ra nội tâm bạn khá mềm yếu. Hầu hết những người này đều có thiên phú về nghệ thuật và là một người si tình trong tình yêu.

*Thông tin mang tính tham khảo