Bất động sản 24h: Giá chung cư ngày càng tăng cao?

Giá chung cư trung, cao cấp sẽ tiếp tục tăng cao, nhà đầu tư có nên mua lúc này; Đề xuất đổi hướng tuyến đường sắt cao tốc “tỉ đô” TP.HCM – Cần Thơ song song Vành đai 3; Giao dịch nhà đất tại Lâm Đồng giảm mạnh… là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Đề xuất đổi hướng tuyến đường sắt cao tốc “tỉ đô” TP.HCM – Cần Thơ song song Vành đai 3

PGS.TS Nguyễn Văn Trình đại diện nhóm nghiên cứu đưa ra ý tưởng điều chỉnh hướng tuyến đường sắt cao tốc đoạn qua TP.HCM và Bình Dương đi song song về bên trái Vành đai 3

Theo đó, điểm đầu tuyến ở ga An Bình, sau đó theo hành lang đã quy hoạch đến ga Dĩ An, Bình Chuẩn rồi rẽ trái đi theo Vành đai 3 đến gần cao tốc Bến Lức – Long Thành. Từ đây, tuyến đi về Cần Thơ theo quy hoạch cũ. Phương án này được cho sẽ tạo tiềm năng lớn để phát triển các khu đô thị mới, góp phần phát triển giao thông công cộng.

Nhóm nghiên cứu nhận định phương án này sẽ giúp giảm vốn đầu tư dự án trong đó tiết kiệm được phần lớn chi phí GPMB. Theo đó, chỉ phải mở rộng thêm khoảng 20 m bên cạnh tuyến vành đai 3, tránh các khu dân cư, đô thị đông dân cư. Phương án sẽ giúp hình thành mạng lưới đường bộ, sắt đồng bộ – là điều kiện thích hợp cho phát triển đô thị theo định hướng phục vụ giao thông công cộng (mô hình TOD)…xem thêm.

Giá chung cư trung, cao cấp sẽ tiếp tục tăng cao, nhà đầu tư có nên mua lúc này?

Theo báo cáo thị trường của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, năm 2022, tại Hà Nội có khoảng 16.000 sản phẩm bất động sản được mở bán. Tỷ lệ hấp thụ đạt trên 47%, tương đương khoảng 7.600 giao dịch.

Giá bán sơ cấp loại hình căn hộ chung cư trung bình đạt 50 triệu đồng/m2, tăng 10-15% theo năm. Nguồn cung và giao dịch của căn hộ trung và cao cấp chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu nguồn cung và giao dịch trên thị trường. Đây là phân khúc hút khách nhất nhờ khả năng tăng trưởng ổn định, giá thuê phục hồi bằng với thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19. Trong ba tháng đầu năm 2023, giao dịch đạt thấp, nhưng có thể duy trì ngang bằng cùng kỳ năm 2022 vì thị trường vẫn có những dự án chất lượng tốt, giá bán phù hợp…xem thêm

Vì sao giá nhà liền thổ tại Hà Nội sụt giảm?

Theo báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý 1.2023 của CBRE, trong quý 1, nguồn cung mở bán mới nhà ở gắn liền với đất tại Hà Nội ghi nhận khoảng 1.250 căn, chỉ bằng 1/5 số căn mở bán của quý liền trước. Đây là lượng mở bán cao nhất ghi nhận được trong quý đầu tiên của một năm kể từ năm 2020. Bên cạnh đợt ra hàng tiếp theo của dự án hiện hữu Vinhomes Ocean Park (VOCP) 3 – The Crown, đợt mở bán mới trong quý này còn đến từ quỹ căn nhà phố thương mại Mega Complex vừa được ra mắt tại dự án VOCP2 – The Empire.

Tỷ lệ bán tiếp tục cho thấy dấu hiệu chậm lại khi chỉ có một số ít dự án ghi nhận hàng đã bán trong quý này. Ước tính tại thời điểm cuối quý 1.2023, số căn nhà ở gắn liền với đất tiêu thụ được trên thị trường đạt khoảng 1.130 căn, gần bằng với quý trước tuy nhiên chỉ bằng 1/5 số căn bán được trong một quý ở giai đoạn quý 2 và quý 3 năm ngoái. Phần lớn số căn bán được đến từ 2 dự án đại đô thị VOCP2 và VOCP3 do chủ đầu tư liên tiếp triển khai các đợt mở bán kể từ quý 2 năm ngoái…xem thêm

Giao dịch nhà đất tại Lâm Đồng giảm mạnh

Trong quý 1/2023, toàn tỉnh chỉ ghi nhận 3.246 giao dịch đất nền, tập trung chủ yếu tại huyện Bảo Lâm với 1.127 giao dịch, huyện Đức Trọng với 506 giao dịch, thành phố Bảo Lộc với 476 giao dịch, huyện Lâm Hà với 442 giao dịch.

Đối với phân khúc nhà ở riêng lẻ, trên địa bàn toàn tỉnh ghi nhận 287 giao dịch. Trong đó tập trung chủ yếu tại huyện Đức Trọng với 95 giao dịch, thành phố Đà Lạt với 67 giao dịch, huyện Bảo Lâm với 61 giao dịch…xem thêm

Vì sao loạt công trình NƠXH tại TP.HCM khởi công rồi “đắp chiếu”, dự án của Điền Phúc Thành cũng chung số phận?